[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
NakornKhonKaenSchool
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
นวัตกรรมทางการเรียน



emai
googleapp

e

1





ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 86 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานภายใน

  
 
  
 

เว็ปที่น่าสนใจ
   
 
  
  
  
  
  
  
 
บริการออนไลน์
 
 
 
 
 

 
poll

   ระบบอินเตอร์เน็ตของโรงเรียนเป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E)

เจ้าของผลงาน : นายสิริศักดิ์ นิลเกตุ
จันทร์ ที่ 11 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2560
เข้าชม : 153    จำนวนการดาวน์โหลด : 57 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
            การวิจัยครั้งนี้ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงทดลอง  (One  Group Pretest - Posttest Design)
มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5  ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5 ที่กำลังเรียนอยู่ในปีการศึกษา 2559  โรงเรียนบ้านเดื่อใต้ จำนวน  17 คน  ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ จำนวน 7 เล่ม  2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนในชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ จำนวน 7 เล่ม เล่มละ 10 ข้อ เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก รวมจำนวน 70 ข้อ 3) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยการจัดกิจกรรมแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 7 แผนการจัดการเรียนรู้  4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ  5) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E)       ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scales) การวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ E1/E2  ค่าความเที่ยงตรง  ค่าความยาก  ค่าอำนาจจำแนก  และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยสถิติทดสอบ Dependent samples t-test

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนด้วยกระบวนการ เรียนรู้แบบ 5 ขั้นตอน (QSCCS) โดยใช้ Google App for Education 12/มี.ค./2561
      ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) 11/ธ.ค./2560
      รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ASEAN เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนครขอนแก่น 9/ต.ค./2560
      สิ่งแรกในภาษาไทย 21/ส.ค./2560
      ผลการจดั กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมการศึกษา เพื่อพัฒนาความพร้อม ทางคณิตศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวยั ช้นั อนุบาลปี ที่ 1 7/เม.ย./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ admin@nkk.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป