[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
NakornKhonKaenSchool
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
นวัตกรรมทางการเรียน

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 102 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานภายใน

  
 
  
 

เว็ปที่น่าสนใจ
   
 
  
  
  
  
  
  
 
poll

   ระบบประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนเป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ปรับปรุง



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์ โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางเครือวัลย์ พนมหิรัญ
จันทร์ ที่ 11 เดือน มีนาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 316    จำนวนการดาวน์โหลด : 46 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อศึกษาเปรียบเทียบทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนว โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนว โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนครขอนแก่น ที่เรียนกิจกรรมแนะแนว ปีการศึกษา 2561 มี 12 ห้องเรียน จำนวน 471 คน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/11 จำนวน 38 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนนครขอนแก่น ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) รูปแบบการวิจัยแบบกลุ่มเดียวสอบก่อนและสอบหลัง (One group pretest posttest design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์ โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A 2) แผนการจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์ จำนวน 16 แผน 3) แบบวัดทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์ จำนวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนว โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) ค่าประสิทธิ์ภาพผลลัพธ์ (E2) วิเคราะห์ค่า (IOC) ค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) ของแบบวัดทักษะชีวิต ค่าร้อยละ (%) ค่า ความเชื่อมั่น (α) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิติทดสอบ t–test (t-test Dependent) ผลการวิจัย ผลการวิจัย ปรากฏผล ดังนี้ 1. ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 88.52/84.21 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์ก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมแนะแนว โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.64, S.D. = 0.51)

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพนักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา YC (Youth Counselor)โรงเรียนนครขอนแก่น โดยใช้กระบวนการ NAKORN Model” : จุดเน้นด้านทักษะชีวิต 26/พ.ค./2562
      การพัฒนาพฤติกรรมการแสวงหาความรู้และใช้ข้อมูลสารสนเทศ จากแหล่งเรียนรู้ ด้วยเอกสารประกอบการสอนกิจกรรมแนะแนว โดยวิธีจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Active Learning สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 11/มี.ค./2562
      ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์ โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามแบบ R-C-A ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 11/มี.ค./2562
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศ รายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศ รายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรีย 26/มิ.ย./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครขอนแก่น โดยใช้รูปแบบการสอน 4MAT รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ท22102 15/มิ.ย./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ admin@nkk.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป