[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
NakornKhonKaenSchool
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
นวัตกรรมทางการเรียน



emai
googleapp


e


1





ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 99 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[admin]
หน่วยงานภายใน

  
 
  
 

เว็ปที่น่าสนใจ
   
 
  
  
  
  
  
  
 
poll

   ระบบประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนเป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ปรับปรุง



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางภัณฑ์พิศา สุภาพพิบูลย์
ศุกร์์ ที่ 17 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560
เข้าชม : 619    จำนวนการดาวน์โหลด : 307 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง      ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริม
                    ความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3
 
ชื่อผู้ศึกษา   นางภัณฑ์พิศา  สุภาพพิบูลย์ 
 
สถานที่ดำเนินการศึกษา  โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลหนองหญ้าไซ  จังหวัดสุพรรณบุรี
 
ปีที่ศึกษา    2559
         
บทคัดย่อ
 
                การศึกษาครั้งนี้ใช้รูปแบบการศึกษาเชิงทดลอง  (One  Group Pretest - Posttest Design)
มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2)  เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของหนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3  และ 3)  เพื่อเปรียบเทียบคะแนนประเมินความพร้อมด้านภาษา ของนักเรียนก่อนเรียน และหลังเรียน โดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3  กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่กำลังเรียนอยู่ในภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลหนองหญ้าไซ จำนวน  31 คน  ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย  1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ประกอบการใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง จำนวน 40 แผน 2) หนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 8 เล่ม และ 3) แบบประเมินความพร้อมด้านภาษา เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ  การวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ E1/E2  ค่าความเที่ยงตรง  และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยสถิติทดสอบ Dependent samples t-test     
ผลการศึกษา พบว่า
          1)  หนังสือนิทานคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3  มีประสิทธิภาพ  เท่ากับ 97.15/96.29  ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2)  หนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ทั้ง 8 เล่ม มีค่าดัชนีประสิทธิผลในการเรียนรู้ เท่ากับ  0.5332  แสดงว่า นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.5332  หรือคิดเป็นร้อยละ 53.32
          3)  ผลการประเมินความพร้อมด้านภาษาหลังการใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 สูงกว่าก่อนการใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมด้านภาษา ชั้นอนุบาลปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศ รายวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 26/มิ.ย./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครขอนแก่น โดยใช้รูปแบบการสอน 4MAT รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ท22102 15/มิ.ย./2561
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่อง ผลงานของบุคคลสำคัญในการสร้างสรรค์ชาติไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนนครขอนแก่น โดยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) 10/มิ.ย./2561
      รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้รูปแบบการอ่าน 6 ขั้นตอน (SQ4R) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 31/พ.ค./2561
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนด้วยกระบวนการ 5 STEPs (QSCCS) โดยใช้เว็บเป็นฐาน เรื่อง การพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนฝางวิทยายน 15/พ.ค./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ admin@nkk.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป